TÙ PHƯỢNG- Chương 001

TÙ PHƯỢNG

~0~ ~0~ ~0~ ~0~ ~0~

EDITOR: LITTE CLOUDY

NGUỒN: http://myngocdiepsontrai.worspress.com/

~0~ ~0~ ~0~ ~0~ ~0~

Chương 001: Hỉ giá

(hỉ :vui mừng; giá: lấy chồng)

Mười sáu năm sau………

Thế giới hiện giờ phân chia thành thế chân vạc, gồm  Đông Lăng , Tây Sầm , Việt Nam là ba đại cường quốc,   đứng  đồ  sộ  sừng sững ở đại lục Lân Uyên rộng lớn , bởi vì đã kí với nhau hiệp ước hòa bình trăm năm , mặc dù  các quốc gia này không ngừng đấu tranh ngầm với nhau , nhưng vẫn dùng hiệp ước để áp chế lẫn nhau ,hình  thành nên một thế cân bằng kì lạ . Tuy nhiên từ khi quốc chủ mới đăng cơ , dần dần thế cân bằng này có những rạn vỡ ,cho dù thường xuyên có những đám cưới trong hoàng thất , cũng không thể che dấu dã tâm của bọn họ , thiên hạ sắp đại loạn.

Đương nhiên ,nếu mà xuất quân ra dễ dàng ,tất sẽ gặp hai phía đều là địch , cho nên , ba quốc gia này biểu hiện ra bên ngoài là quan hệ yên ổn hòa hợp , thực ra là không ngừng dùng những động tác liên tiếp , ám sát , dùng lợi dụ dỗ , dùng độc……Dùng bất cứ thủ đoạn độc ác nào!

Lân uyên mùa hạ năm 220

 Vân hoàng của Việt Nam quốc cùng hoàng hậu đi tế tổ ở Thái Miếu , gặp phải núi lở , thái tử lúc ấy 20 tuổi đăng cơ , sửa quốc hiệu thành “Lưu”.

Lân Uyên mùa thu năm 221

 Hoàng đế Đông Lăng  quốc gặp chuyện ở thư phòng, Thái tử cùng Nhị hoàng tử hộ giá , Nhị hoàng tử thì bị trọng thương , còn Thái tử bị trúng chất kịch độc , thành người thực vật , tháng mười hai của năm ấy ,  thái tử cùng Nhị hoàng tử hộ giá, Nhị hoàng tử bản thân bị trọng thương, thái tử thân trọng kịch độc, dài ngủ bất tỉnh, cùng năm mười hai tháng, sửa lập Nhị hoàng tử thành thái tử!

Lân Uyên  mùa đông  năm 222

Hoàng đế của Tây Sầm  đột phát ác tật, ốm bệnh không dậy nổi ,  nằm bệnh không dậy nổi, thái tử Da Luật Cẩn Hạo nắm quyền triều  chính!

……

======

Lân uyên, tháng tư năm 224.

Tử Duyệt thành nằm ở bộ phận phía tây của Đông Lăng Quốc , khí hậu ôn hòa , là thành trì tiếp cận trung tâm đại lục nhất của Đông Lăng quốc ,theo dòng Nguyên Giang  dài nhất đại lục  thẳng từ  Tử Duyệt thành đến Bắc Doanh để sát nhập vào Long Hải ( biển )  , giao thông, ngư nghiệp, nông nghiệp đều thực phát triển ,thật xứng vơi danh là đất lành , và cũng là nơi giàu có sau Kinh thành của Đông Lăng .

Hôm nay tại Tử Duyệt thành, là  sự vui mừng của biển cả.

 Không khí tràn ngập hương xuân , tơ liễu tung bay, hoa tươi rực rỡ , đội rước dâu kéo dài , sự  vui mừng huyên náo rung trời dậy đất, kinh động đến tất cả già trẻ lớn bé trong thành.

Con đường trước cửa Tô gia tửu lâu dựng một tiệc cơ động , chỉ cần vui vẻ nói một tiếng” Chúc mừng”, không kể là dân trong thành, hay là khách qua đường , chẳng phân biệt giàu sang, đều là thượng khách ,sự hào phóng làm cho người ta líu lưỡi , lại làm cho những người con gái chưa lấy chồng trong thành xám ngắt mặt vì ghen tị.

Nguyên lai,người đột nhiên trở thành giàu có nhất kinh thành từ  ba năm trước đây, là người chồng trong mộng của những người con gái chưa chồng trong thành , đệ nhất tài tử Tô Dật Phong hôm nay lấy vợ.

Kéo lê hồng trang đi hơn nửa Tử Duyệt Thành , mang đi người con gái có phúc khí  trong thành _Liễu Thanh Loan

Hạ kiệu , bái đường…Từ đầu đến cuối đôi bàn tay ấm áp kia vẫn dịu dàng dắt nàng , làm xoa dịu tất cả những điều không yên.

Bàn tay mềm mại nắm chặt ,đem lưu lại cảm giác ấm áp, Liễu Thanh Loan đội hỉ khăn bị đưa vào động phòng, chỉ lặng lặng ngồi trên giường hỉ, tai thì nghe ngóng tiếng chiêng trống huyên náo ở ngoài phòng, trong lòng thì ngọt ngào chả khác gì ăn phải mật đường.

Hôm nay chính là ngày vui của nàng , cái người ôn thuận như ngọc , công tử Dật Phong phóng khoáng xuất  trần, đã trở  thành  phu  quân cả đời của nàng , thực sự giống như cảnh trong mơ bình thường.

Nàng, Liễu Thanh Loan, là một người con gái nho nhỏ  nhà nghèo ở Tử Duyệt thành, cha Liễu Quân của nàng là thầy dạy học ở trường tư, mẹ nàng là bạn thanh mai trúc mã chơi tử thuở nhỏ của cha, trong nhà nàng còn một em trai 10 tuổi tên Liễu Tư Triết , gia đình bọn họ căn bản là không có gia thế hiện hách, cho dù nàng đều thông suốt cầm kì thi họa, cũng coi như là một tài nữ , nhưng nếu so sánh với những vị thiên kim tiểu thư con quan lớn trong thành , xuất thân của nàng , không thể đủ trình độ để làm chính thất , tuy nhiên , cách đây một tháng , người đàn ông nàng nghĩ sẽ không có cơ hội có được lại xuất hiện, tự mình tìm tới cửa nhà nàng , khẩn cầu cha mẹ cho nàng làm chính thê của hắn , lúc ấy , cả nhà bọn họ đều sửng sốt.

Con người vĩ đại như thế lại trở thành tướng công của nàng, đây thật là phúc khí tu được mấy kiếp của nàng.

Đôi môi xinh đẹp của cong cong lên, vui sướng hạnh phúc , tràn ngập trong lòng của nàng.

 Nếu không có đi dâng hương, sẽ không thấy  thỏa mãn tràn đầy rực rỡ hoa đào , nếu không bị hấp dẫn thật nhiều sẽ không vào được rừng hoa đào , mà hậu viện của “Thanh Lương tự kia ” tràn ngập mưa hoa đào rực rỡ , chính là khởi đầu hạnh phúc của nàng , trong lòng hưng phấn tới mức ngâm xướng điệu múa uyển chuyển , đưa tới tiếng sáo cùng hòa điệu , ngay tại lúc ánh mắt đó hướng về phía nàng, tâm tư của nàng đều đặt hết vào bên trong ánh mắt xinh đẹp đó .

Người con trai ôn hòa tao nhã , ngọc thụ lâm phong như vậy , là người con trai mà toàn bộ các cô gái trong Tử Duyệt thành đều ái mộ, dùng sự ôn nhu nho nhã của hắn , sự trác tuyệt tài hoa , làm xao động tâm tư đóng kín của nàng , ngắn ngủi có hai canh giờ ở cùng, giống như đã biết nhau đời đời kiếp kiếp , kia chính là mãn viên hoa đào , tạo nên một đoạn lương duyên.

“Nguyện chỉ chung tình với một người , đầu bạc không phân ly” Chóp mũi của nàng như vẫn còn quanh quẩn mùi ngọt ngào của hoa đào. khép lại suy nghĩ , trong đầu chợt nảy ra một câu thơ , hơi kinh ngạc nháy mắt mấy cái, Thanh Loan cẩn thận nhớ lại những câu thơ đã đọc qua từ hồi nhỏ , nhưng thế nào cũng không nghĩ ra là đã đọc qua ở đâu , cố gắng nhớ lại nhưng cơn đau đầu đánh úp lại , trong lòng cảm thấy bối rối , theo bản năng nắm chặt chiếc cẩm khăn ở trong tay, nhẹ nhàng mà thở gấp lên .

 “Tiểu thư, tiểu thư, Thanh nhi ở ngay tại bên người này , ngài đừng thở gấp , cô gia sẽ lập tức qua đây ngay . ” Một bàn tay nhỏ bé vuốt phẳng   cẩm khăn bị nàng nắm chặt không biết ra bộ dáng gì , Nha hoàn Tiểu Thanh bên cạnh mang theo ý cười nhẹ nhàng trấn an , trong lòng Liễu Thanh Loan thấy ấm áp , tâm tình bối rối ở trong lòng rất nhanh hồi phục , cảm giác đau nhức dần biến mất.

 “Ôi chao , Không ai trong Tử Duyệt thành không hâm nộ tiểu thư thật là có phúc khí tốt nha , rừng hoa đào đằng hậu viện của Thanh Lương tự hôm nay đều nhanh chóng bị các tiểu thư trong thành làm hỏng , đáng tiếc là tô công tử sau khi có tiểu thư , không thấy có người đi qua , mất đi một nơi để yêu trong lòng , sách sách sách, xem sự phô trương của  hôm nay , bà của ta còn chưa thấy qua một sự hào phóng  đến như vậy ,có thể thấy được cô gia có bao nhiêu yêu thương đối với ngài , nhanh chóng có con , không biết Tô công tử yêu thương ngài cỡ nào nữa ?” Người săn sóc cô dâu ở cạnh bên cười đến mức ánh mắt híp lại một đường , vui sướng nói.

Gương mặt tươi cười bỗng chốc ửng đỏ lên ,Liễu Thanh Loan vừa nghe thấy những lời này , lập tức nhớ lại những lời dặn dò của mẹ ngày hôm qua , xấu hổ đến mức nhắm chặt mắt đẹp , tim thì “thình thịch thình” đập rộn lên  ,  trong đầu bỗng nhớ đến gương mặt tuấn mỹ vô song , mặt đỏ  nóng hết cả lên, vừa xấu hổ , hỗn loạn cùng chờ mong, cả người hạnh phúc như ở trên đám mây.

 ” Đúng vậy đó tiểu thư , Thanh nhi là tận mắt nhìn thấy ,đội ngũ rước dâu phải dài đến hơn hai dãy phố , tất cả mọi người trong thành đều đến xem náo nhiệt , cô gia mặc hồng y ngồi trên ngựa ,tuấn mỹ đến mức khiến mọi người nhìn chằm chằm , cô gia thích tiểu thư như vậy , thời điểm này sang năm , Thanh nhi nhất định có thể bồng tiểu thiếu gia ..” TIểu nha đầu cao hứng hùa theo người chăm sóc cô dâu trêu trọc nầng. “hì hì ” Trong phòng tân hôn bỗng nổi lên những tiếng cười khẽ mang theo sự chúc phúc cùng vui mừng.

 ” Ai nha , Thanh nhi …” Liễu Thanh Loan quá  xấu hổ , không khỏi hờn dỗi , cảm thấy cả người như bị thiêu đốt , chính trong lúc quẫn bách đó , bên ngoài bỗng vọng đến tiếng bước chân vững chắc , hắn đến đây a !

2 thoughts on “TÙ PHƯỢNG- Chương 001

Bình luận về bài viết này