Tuyệt Thế Hôn Quân- Chương 3.3

TUYỆT THẾ HÔN QUÂN

~0~ ~0~ ~0~ ~0~ ~0~

EDITOR: TƯ ĐỒ HIỂU SA

BETA:  NGUYỆT DẠ MỘNG NGỌC

NGUỒN: https://myngocdiepsontrai.wordpress.com/

~0~ ~0~ ~0~ ~0~ ~0~

 Chương 3.2

 

 

“Cô vương, danh Tranh.” Hắn vốn tên là Tề Tranh.

Bộ Kinh Vân khom người trả lại ngọc ấn. “Thần lập tức bẩm báo tướng gia cùng đại tướng quân, cung nghênh thánh giá.”

Tề Tranh chỉ hừ một tiếng. “Ta nếu hiếm lạ cái vương vị kia, đã sớm đưa ra ngọc ấn này, còn đợi đến hôm nay sao?” Hắn chậm rãi nói lại năm đó khi thành bị phá, phản quân lọt vào hoàng cung, đốt nhà bắt người cướp của, đúng lúc Tôn hoàng hậu trở dạ, trải qua gian nan, rốt cuộc sinh hạ Tề Tranh, đưa hắn giao phó cho nội thị xong, liễn vĩnh biệt cõi đời.

Lão thái giám liền tránh tại lãnh cung, tân tân khổ khổ nuôi lớn trưởng tử, là hắn, cho đến khi Nghĩa Dũng quân bình định thiên hạ, phát ra văn thư tìm kiếm huyết mạch tiên hoàng. Lão thái giám vốn muốn để Tề Tranh ra mặt, ngồi trên long ỷ kia, nhưng Tề Tranh không muốn. So với làm hoàng đế, hắn có hứng thú với chức vị đại tướng quân, chinh chiến tứ phương. Không thể không nói rằng, điểm này hắn hoàn toàn di truyền từ tiên hoàng.

Qua mấy tháng, lão thái giám cũng đã chết, Tề Tranh liền lấy danh bài của lão thái giám, làm một tạp dịch vẩy nước quét nhà tại hoàng cung. Cũng thuận lợi, khi đó Tề quốc vẫn đang bách phế bãi hưng, trong cung ngoài cung đều quản không hết chuyện, nếu không, hắn làm sao có thể dễ dàng ở trong hoàng cung đi tới đi lui.

Ngày lại ngày, hắn chờ Nghĩa Dũng quân tìm được một huynh đệ khác của hắn, hy vọng bọn họ có thể tìm được một nhân tài chân chính, có tài có đức, ngồi trên ngai vàng cao quý kia.

Chính là, hắn thế nào cũng không nghĩ tới, Nghĩa Dũng quân cư nhiên khiến cho một nữ nhân giả nam trang đăng cơ hoàng đế.

“Nói thật, khi ta biết tiểu Tuyên tử là nữ nhân, nếu không phải khi đó ta còn nhỏ tuổi, không đủ thực lực, có lẽ ta sẽ lại giương cờ khởi nghĩa, đem các ngươi toàn bộ xử lí hết.”

Hắn khi nói những lời này, trên mặt tràn đầy sát khí, uy sát nhưng lại so với nhiều năm dẫn binh chinh chiến, hai tay nhiễm đầy huyết Chu Bằng lại càng thêm vài phần bức người.

“Nhưng đã qua mười năm, hôm nay vương gia chẳng phải đã có đủ thực lực đem đại cục một lần nữa an bài, vì sao vẫn im lặng?” Đây là nghi hoặc lớn nhất của Bộ Kinh Vân.

“Bởi vì ta nhận thức tiểu Tuyên tử… ngươi không cần nhìn ta như vậy, ta thừa nhận, năm đó, hạ động thức ăn tại ngự thiện phòng là ta làm, ta muốn biết tiểu Tuyên tử là người như thế nào.” Nói tới đây, Tề Tranh nhịn không được cười lớn. “Ta không thể không bội phục các ngươi, tiểu Tuyên tử là trời sinh mệnh đế vương, các suy nghĩ phú quốc, cường binh, chính sách lợi dân của nàng, cho dù là nói qua, chỉ cần chiếu theo lời của nàng làm, muốn Tề Quốc một lần nữa hưng thịnh cũng không thành vấn đề, đến lúc đó, ta nguyện trở thành bảo kiếm trong tay nàng, thống lĩnh trăm vạn quân, tiên phong đi bình định thiên hạ.”

Bộ Kinh Vân nghe được lời này, huyệt thái dương bỗng chốc đau. Tề Tranh rõ ràng là một cuồng nhân, khó trách hắn trốn tránh ngôi vị hoàng đế, bởi vì thứ hắn chân chính khát vọng là chức vị đại tướng quân.

Tề Tranh cười một trận, sắc mặt trở nên xám xịt. “Cố tình bọn người kia, ngay cả nghe cũng không nghe, chính sách tốt như vậy đặt trước mắt các ngươi, các ngươi lại lấy cái gì mà ‘tẫn kê tư thần, quốc chi tướng vong’ làm lí do, gác lại không cần, hỗn đản!”

“Vương gia nếu đối với thời cuộc hiện nay bất mãn, sao không chủ động ra mặt, đăng đại bảo, đến lúc đó miệng vàng lời ngọc, ai dám không tuân theo?” Đây là lời nói mà Bộ Kinh Vân đoán có thể kích động hắn, làm cho Tề Tranh tiếp nhận ngôi vị hoàng đế, Tề Tuyên như vậy có thể thoát khỏi nhà tù hoàng cung này, thiên hạ rộng lớn, tự do tiêu dao. Đương nhiên, hắn sẽ cùng đi bên cạnh nàng.

Tề Tranh trừng mắt nhìn hắn. “Làm hoàng đế nếu thật sự uy phong như vậy, tiểu Tuyên tử cớ gì cả ngày gạ chiếu trị tội mình? Trừ phi…” Hắn cười dữ tợn. “Trước đem Lí Hữu Hợp, Chu Bằng được dân chúng yêu mến mà kiêu căng kia đem chém, thì mới thật sự là kim khẩu vừa nói, thiên hạ đều nghe theo.”

Bộ Kinh Vân không thể nói gì phản bác. Hắn cũng hiểu được vài năm gần đây, Lí Hữu Hợp cùng Chu Bằng ngày càng quá đáng, ỷ vào thân phận công thần, đã hoàn toàn không để Tề Tuyên vào mắt, đã to gan bỏ qua đạo thần tử. Cần phải nói, tội này của bọn họ không đến mức quá đáng, cần phải giết đại công thần đi?

“Yên tâm, ta không có hứng thú làm cái loại có mới nới cũ, nhưng, Bộ Kinh Vân, ngươi nên hảo hảo khuyên nhủ Lí Hữu Hợp cùng Chu Bằng, buông tha thành kiến, thực sự xem qua sách trị quốc của tiểu Tuyên tử, chỉ cần bọn họ có một chút lý trí, không bị quyền lực làm mất lương tâm, biết được tiểu Tuyên tử có nhiều sáng kiến, hết sức phụ tá nàng, đây mới là trọng trách của một thần tử.”

Bộ Kinh Vân có thể hiểu được lời hắn nói, cũng có thể nhận lời, nhưng mà…

“Người đời đối với nữ hoàng có thành kiến rất khó trừ tận gốc.”

“Là người đời đối với tiểu Tuyên tử có thành kiến, hay vẫn là lề thói cứng ngắc kia? Bộ Kinh Vân, ta không phải người lớn lên trong hoàng cung, chưa từng thấy qua thiên chi kiêu tử (ỷ làm con trời mà kiêu ngạo), dân chúng chỉ cần ăn no mặc ấm, còn chuyện ai làm hoàng đế, ai để ý?”

“Bách quan để ý. Bọn họ là người chấp hành mệnh lệnh, nếu không thể thuyết phục bọn họ thực hiện các biện pháp chính trị, thì những chính sách có tốt đến đâu cũng chỉ là lời nói suông.”

“Ta nói cho ngươi một việc, Tề Quốc ngũ đại thế gia, phân thành ngũ đại quân đoàn, ngươi chắc hẳn là biết đi?”

Bộ Kinh Vân trên mặt hiện ra nét khinh thường. Ai chẳng biết ngũ đại thế gia? Năm đó, khi tiên hoàng có chuyện, bọn họ là những kẻ đầu tiên đứng lên tạo phản, mới biến Tề Quốc thành tứ phân ngũ liệt.

“Đừng trách người ta tạo phản, trung thần chọn chủ là thiên kinh địa nghĩa, bằng vào những cái thất phu vô mưu mà muốn thu phục đám kiêu binh hãn tướng kia, bọn họ nếu không phản mới thực sự là ngu ngốc. Bất quá, hiện tại, bọn họ lại thần phục ta, ngũ đại quân đoàn cường mạnh nhất của Tề Quốc sắp tái hiện, lúc đó, ta sẽ thống lĩnh bọn họ thống nhất thiên hạ.”

Bộ Kinh Vân rốt cuộc biết được nguyên nhân thực sự của Tề Tranh. Hắn đã sắp xếp cục diện, chuẩn bị dấy lên binh đao, đem vương kỳ (cờ đại diện cho quốc gia) Tề Quốc cắm khắp trung nguyên, nhưng trước đó, hắn cần một hậu phương vững chắc, có thể không ngừng cung cấp lương thảo, quân giới, chiến mã, để hắn bình định thiên hạ.

Để Lí Hữu Hợp cùng Chu Bằng nắm giữ triều chính, nguyện vọng của Tề Tranh không có khả năng thực hiện. Vì thế, hắn đặt cược tất cả trên người Tề Tuyên, hy vọng hoàng muội am hiểu việc trị quốc này có thể phối hợp cùng hắn, gây dựng lại sự hùng mạnh năm đó của Tề Quốc.

Bộ Kinh Vân không thể không thừa nhận, ý tưởng của Tề Tranh là có thể thực hiện, huynh muội bọn họ, một văn một võ, xác thực có thể dễ dàng thống nhất thiên hạ, chỉ là…

“Ta sẽ hết sức khuyên nhủ tể tướng cùng đại tướng quân, nhưng ta nghĩ cơ hội không lớn. Còn có, hoàng cung gần đây nhiều lần bị thích khách xâm nhập, vô luận ta đổi lộ tuyến tuần tra của cấm quân như thế nào, đều không thể tránh được, chỉ sợ trong triều lại có người gây rối, trong ngoài cấu kết, ý đồ nhiễu loạn triều chính, điểm này cũng thỉnh vương gia chú ý.”

“Chuyện truy tìm thích khách ta sẽ giúp ngươi, về phần Lí Hữu Hợp cùng Chu Bằng, ta chỉ cho bọn hắn hai lựa chọn, phục tùng hoặc là chết.” Dứt lời bèn xoay người bỏ đi.

Dưới ánh trăng, Bộ Kinh Vân thấy mỗi bước đi của hắn đều chứa đầy sát khí, trong gió truyền tới ba phần mùi máu tươi. Bất đồng với Tề Tuyên khí chất trong sáng, hắn là một đế vương khát máu, nếu đăng cơ, lịch sử chức chắn sẽ được viết lại bằng máu.

 

Bình luận về bài viết này